Nắm vững những quy tắc  để lái xe an toàn

Oto đã và đang là một phương tiện di chuyển thông dụng và phổ biến tại rất nhiều quốc gia và ở Việt Nam cũng vậy. Mỗi năm có hàng nghìn chiếc xe oto được đưa vào sử dụng trên đường. Để đảm bảo sự an toàn trên quãng đường di chuyển thì nắm vững những quy tắc an toàn có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người tài xế. Vậy chúng ta cần nắm vững những quy tắc an toàn nào để có một hành trình  di chuyển phù hợp và đúng cách nhất.

Quy tắc thứ hai đó chính là quy tắc 3 giây. Đây là quy tắc giúp bạn đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trên đường cao tốc đối với những xe di chuyển phía trước và bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp với những khung đường khác. 3 giây ở đây là khoảng cách di chuyển an toàn giữa bạn và chiếc xe di chuyển phía trước. Giu khoảng cách an toàn để bạn có thể kịp xử lý nến có vấn đề xảy ra.

Quy tắc tiếp theo chính là cần phải đảo mắt quan sát liên tục. Bạn không nên chỉ nhìn chằm chằm vào phía trước mà cần phải quan sát một cách toàn tiện và liên tục. Tất cả những sự cố trên đường đều xảy ra nhất nhanh và trong tích tắc, nếu bạn không quan sát thường xuyên thì rất khó để có thể xử lý kịp thời.

Một nguyên tắc cũng như là lưu ý cho những tài xế chính là gương chiếu hậu không thôi là chưa đủ. Trong quá trình di chuyển gương chiếu hậu chỉ có thể giúp bạn quan sát được phía sau, hai bên… một số điểm mù mà gương chiếu hậu không thể giúp bạn nhìn thấy được. Lúc này hãy kết hợp cả việc sử dụng gương chiếu hậu và quanh trái, quay phải, quay sau để quan sát xung quanh

Khi bạn di chuyển trong những loại thời tiết khác nhau cũng cần phải lưu ý bởi thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến quá trình bạn di chuyển. Nếu vào những ngày trời nắng, mặt đường thông thoáng thì bạn rất dễ di chuyển. Nhưng những khi trời mưa. tầm nhìn bị hạn chế, mặt đường trơn trượt thì bạn cần đi tốc độ thấp, sử dụng cần gạt nước và quan sát kĩ hơn xung quanh.

Trong quá trình lái xe hãy chú ý đến những nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra. Bạn cần có một khoảng thời gian an toàn để có thể xử lý tình huống ít nhất là 10 giây. Chính vì vậy trong quá trình di chuyển, bạn cần bao quát toàn bộ xung quanh quãng đường di chuyển, những nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra như trẻ em chạy qua đường, đồng vậy hay những vật cản trên đường…

Nắm vững những quy tắc  để lái xe an toàn
Rate this post

Leave a Reply

No Preview
Vinfast Lux A2.0
No Preview
Vinfast Lux SA2.0