Những quan niệm sai lầm khi sử dụng oto nhiều người mắc phải.

Một trong số những phương tiện phổ biến ở Việt Nam hiện nay là những chiếc xe oto, chúng xuất hiện ở hầu hết mọi nơi. Do điều kiện kinh tế ngày càng cao nên số lượng xe oto ở nước ta cũng ngày một tăng lên. Tuy nhiên phần lớn những lái xe hiện nay chăm sóc xe chủ yếu bằng kinh nghiệm và truyền tai nhau chứ những điều đó chưa thực sự được kiểm chứng. Và dưới đây là một số sai lầm khi sử dụng xe oto mà rất nhiều người đang mắc phải.

Sai lầm đầu tiên  mà nhiều người hay lầm tưởng đó chính khi sử dụng lốp, lốp căng đi nhẹ còn lốp non phanh ăn hơn. Đây là một quan niệm sai lầm mà nhiều người mắc phải. Bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe “nảy” trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh (không phải là do diện tích tiếp xúc bé đi như nhiều người nghĩ). Cũng chính vì vậy, bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh không tăng lên được tí nào.

Sai lầm thứ hai cũng nhiều người mắc phải hiện nay đó là đối với xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần phải sử dụng ắc quy to. Thực tế bình điện chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện trên xe. Việc xe “thiếu điện” chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp chứ không phải là cần một bình ắc quy lớn hơn.

Một số người cho rằng bánh xe càng rộng bản thì càng bám đường. Tuy nhiên không hẳn là như vậy.  Các xe thể thao hay có bộ mâm to và lốp mỏng, trông rất đẹp, nhưng nhà sản xuất làm vậy không phải để bám đường hơn. Lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Việc thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như xóc và ồn, mau mòn lốp…. mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.

Một sai lầm nhiều người vẫn tưởng đó là đổ nước làm mát càng lạnh, càng tốt. Trường hợp này chỉ đúng với những chiếc xe gặp trục trặc về hệ thống làm mát còn những chiếc xe bình thường thì không.  Thường thì sau khi khởi động, động cơ sẽ gia nhiệt rất nhanh do bản thân nhà sản xuất muốn vậy, nhưng khi đạt đến nhiệt độ vận hành mong muốn thì việc tăng nhiệt độ ngừng lại. Một động cơ chuẩn thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ một người lái thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức.

Những quan niệm sai lầm khi sử dụng oto nhiều người mắc phải.
Rate this post

Leave a Reply

No Preview
Vinfast Lux A2.0
No Preview
Vinfast Lux SA2.0